Make Appointment

6 เคล็ดลับสร้างสุข เรื่องกุ๊กกิ๊กบนเตียงในผู้สูงอายุ

15 Sep 2016 เปิดอ่าน 3716

ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าอายุขัยคนเรายืนยาวขึ้น เนื่องจากการดูแลตัวเองที่ดี และวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่พัฒนามากขึ้น อย่างไรก็ดี ความเสื่อมย่อมเกิดขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย เรื่องบนเตียงเป็นหนึ่งในเรื่องที่ผู้สูงอายุมีปัญหาอยากรู้แต่ไม่กล้าที่จะปรึกษา ทั้งๆที่เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ถ้าไม่มีเรื่องนี้ซิ มวลมนุษยชาติจะไม่สามารถเพิ่มจำนวนขึ้นมาได้เลย

วันนี้จะขอมาบอกเล่า 6 เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะสร้างความสุขบนเตียงในผู้สูงอายุ (ผู้ไม่สูงอายุก็อ่านได้ครับ)

1. เน้นสัมผัส

การสร้างความสุขบนเตียงไม่จำเป็นจะต้องมีเพศสัมพันธ์เสมอไป การจับมือ การจุมพิต หรือการบีบนวดก็สามารถสร้างความรู้สึกดีๆได้เช่นกัน

2. หัดท่าใหม่

ท่วงท่าที่เคยใช้ในวัยหนุ่มสาว อาจจะจำเป็นที่ต้องมีการเปลี่ยนบ้าง เนื่องจากสุขภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป บางคนข้อเข่าเสื่อม การคุกเข่านานๆ อาจจะทำให้มีการอักเสบมากขึ้น หรือบางครั้งการที่ฝ่ายชายแข็งตัวตัวไม่ค่อยดี การสอดใส่แบบเดิมอาจจะทำไม่ได้ การใช้ท่า woman on top ก็สามารถช่วยลดปัญหา ณ จุดนี้

3. อย่าให้แห้ง

ฝ่ายหญิงที่เข้าวัยหมดประจำเดือน ฮอร์โมนต่างๆ ลดลง ช่องคลอดแห้งไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง การมีเพศสัมพันธ์อาจจะทำให้รู้สึกเจ็บ และมีปัญหาติดเชื้ออักเสบตามมา ดังนั้นควรใช้สารหล่อลื่นเมื่อมีเพศสัมพันธ์

4. แรงต้องดี

กำลังวังชาที่ลดถอยลงทำให้การมีเพศสัมพันธ์มีปัญหามากขึ้น ช่วงเวลาที่เหมาะสมอาจจะเป็นช่วงตื่นนอนตอนเช้าที่เรี่ยวแรงยังดี หลังจากที่ได้พักผ่อนมาทั้งคืน แต่ก็มิได้หมายความว่าช่วงอื่นจะมีไม่ได้นะครับ

5.มียาเสริม

ในผู้สูงอายุบางท่านมีปัญาหาด้านการแข็งตัว หรืออารมณ์ทางเพศถดถอย อาจต้องใช้ยาช่วย โดยผู้ที่จะใช้ยาจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากยาบางชนิดอาจะมีผลกับโรคหรือยาที่ทานอยู่เดิม

6.เพิ่มความสุข

สิ่งสำคัญที่สุดคื่อเรื่องของจิตใจ เพศสัมพันธ์เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ความรักความเข้าใจ การดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน จะเป็นตัวสำคัญที่ทำให้ชีวิตรักมีความสุขตลอดไป

นพ. โอฬาริก มุสิกวงศ์

* ขอบคุณข้อมูลจาก : https://blog.joinhah.com