Make Appointment

ยาวิเศษมหัศจรรย์เพิ่มขนาดองคชาติ แหกตาหลอกขายของทั้งนั้น ไม่มีจริงหรอก

02 Sep 2016 เปิดอ่าน 18731


"ยาทาเพิ่มขนาด องคชาติ จู๋ น้องชาย เจ้าโลก ยาทาสกัดจากธรรมชาติ 100% ได้ผลทันใจ ใหญ่จนสาวๆหลงไหล"

โฆษณาเกลื่อนอินเทอร์เน็ตขายครีมนวดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศสำหรับผู้ชาย อ้างว่ามีส่วนผสมของสมุนไพรหลายชนิด ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครซื้อไปใช้บ้าง แต่สำหรับคนที่กำลังชั่งใจอยู่ไปฟังคำตอบจาก นพ.กวิรัช ตันติวงษ์ ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข มาบอกเล่าความจริงว่ามีจริงๆ หรือหลอกแหกตาขายของ

ยังไม่มียาที่ทาแล้วทำให้อวัยวะเพศชายใหญ่ขึ้นได้

นพ.กวิรัช บอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่ใช้ครีมนวดอวัยวะเพศแล้วทำให้ใหญ่ขึ้น คงทำแค่ให้เกิดการพองตัวเท่านั้น อีกทั้งไม่มีการศึกษาเปรียบเทียบระหว่างการใช้ครีมที่มีตัวยาและไม่มีตัวยา ดังนั้นในทางวิทยาศาสตร์จึงไม่สามารถยืนยันได้การเอามาใช้กับร่างกายทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาคงต้องเข้าไปดูแล

ปัจจุบันยังไม่มีวิธีการทำให้อวัยวะเพศชายใหญ่ขึ้นได้ การใช้ครีมอาจไม่มีอันตรายอะไร แต่ปัญหาที่พบบ่อย คือ หลายคนไปฉีดอวัยวะเพศโดยใช้สารต่าง ๆ ทำให้เกิดแผลติดเชื้อ อวัยวะเพศผิดรูปหน้าตาน่าเกลียด บางรายถึงขั้นกลายเป็นมะเร็ง

ขนาดความยาวปกติของอวัยวะเพศของชายไทย เท่าไหร่ รู้ไหม?

ขนาดความยาวปกติของอวัยวะเพศของชายไทยอยู่ที่ประมาณ 4-7 นิ้ว ถ้ายาวเกิน 4 นิ้วขึ้นไปถือว่าปกติแล้ว

ในกรณีที่อวัยวะเพศเล็กมาก ยาวไม่ถึง 4 นิ้ว เวลามีเพศสัมพันธ์อาจไม่ลึกพอ แพทย์อาจจะพิจารณาผ่าตัดให้กับคนไข้ ด้วยการตัดพังผืดหรือตัวยึดตรงบริเวณกระดูกเชิงกรานออก โดยเหยียดได้เต็ม ยาวได้อีกประมาณ 1 นิ้ว แต่ไม่ได้หมายความว่า ใครอยากผ่าตัดก็เดินไปพบแพทย์ เพราะการผ่าตัดจะต้องมีข้อบ่งชี้ คือ อวัยวะเพศยาวไม่ถึง 4 นิ้ว

ดังนั้นควรพอใจขนาดอวัยวะเพศชองตัวเอง ไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณา ไม่ไปฉีดเสริมเพิ่มอวัยวะเพศ ปัญหานี้ไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ประเทศเพื่อนบ้านก็มีปัญหาเช่นกัน มันเป็นเรื่องความรู้พื้นฐานของคน ในประเทศตะวันตก หรือประเทศที่พัฒนาแล้วปัญหาเหล่านี้เจอน้อยมาก เพราะเขารู้ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น แต่บ้านเรามีการรับรู้ และความเชื่อที่ผิด ๆ

ส่วนตัวเห็นว่าวิธีที่ดีที่สุดคือ เอาเรื่องเหล่านี้ไปสอดแทรกไว้ในละคร เพราะคนไทยติดละคร ติดตลกน่าจะช่วยแก้ไขปัญหาได้

อย.เร่งตามไล่จับเว๊บขายยาเถื่อน


ด้าน นพ.บุญชัย สมบูรณ์ สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า ครีมที่โฆษณาอวดอ้างไม่สามารถเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายได้ เป็นการโฆษณาเกินจริง อย.พยายามติดตามและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อปิดเว็บไซต์ที่เปิดขายครีมดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินคดี ปิดเว็บไซต์ไปหลายแห่ง แต่ก็มีการเปิดใหม่อีก ล่ากันไม่จบไม่สิ้น ดังนั้นคงต้องพยายามกันต่อไป ตอนนี้ยังหาวิธีจัดการเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไม่ได้ ก็คงทำเท่าที่ทำได้ไปก่อน

ไม่มีครีมใด ๆ ที่นวดแล้วเพิ่มขนาดอวัยวะเพศได้ถาวร ยกเว้นว่าครีมนั้นนวดแล้วทำแล้วบวม ปวดแสบปวดร้อน ชั่วคราวเท่านั้น การอวดอ้างว่ามีส่วนผสมสมุนไพรต่าง ๆ ก็ยังไม่มีผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ชัดเจน

เหตุที่มีครีมเหล่านี้ออกมาจำหน่ายอยู่ ทั้งที่มีราคาแพง คงเป็นเพราะผู้ชายหลายคนคิดว่าขนาดเป็นเรื่องสำคัญ แต่ความจริงเป็นแค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามตราบใดที่มีความต้องการ ก็ยังมีการทำครีมออกมาขายอยู่เรื่อย ๆ ทาง อย.ก็ต้องติดตามและดำเนินคดีกันต่อไป.

* ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.oknation.net/blog/DIVING/2013/08/18/entry-1